Mạng blockchain Ronin đứng sau game Axie Infinity lại bị hack

18 tháng 9, 2024 bởi
Mạng blockchain Ronin đứng sau game Axie Infinity lại bị hack
YourCompany, Mitchell Admin

Ronin Network của Sky Mavis, công ty phát triển Axie Infinity, bị tấn công, lấy đi 4.000 Ethereum, tương đương 9,8 triệu USD, buộc dự án dừng hoạt động để điều tra.

Ngày 6/8, công ty bảo mật blockchain PeckShield thông báo trên X về việc hacker đã tìm được lỗ hổng của Ronin Network - mạng blockchain được Sky Mavis xây dựng cho game như Axie Infinity của công ty. Theo các chuyên gia, nhiều khả năng cầu nối Ronin bị tấn công bởi bot MEV (Maximal Extractable Value - Chiến lược xử lý giao dịch trên mạng blockchain để tối ưu hóa lợi nhuận).

Vụ tấn công bị phát hiện khi hacker thực hiện rút 4.000 Ethereum. Theo Cointelegraph, vì bot MEV tự động triển khai các giao dịch chênh lệnh giá nên không có gì lạ khi chúng "vô tình" khai thác lỗ hổng trong giao thức. Dữ liệu trên mạng blockchain cho thấy giao dịch được thực hiện bởi bot MEV "0x4ab". Sau đó, 3,9 ETH trong tổng số 4.000 token bị hack tiếp tục được gửi đến địa chỉ ví "0x952", có biệt danh "beaverbuild".

Cùng ngày khi sự việc được phát hiện, nhà đồng sáng lập Sky Mavis Aleksander Leonard Larsen xác nhận trên X: "Cầu nối Ronin Network đã tạm dừng hoạt động để điều tra về vụ hack. Hơn 850 triệu USD giá trị tài sản trên cầu Ronin vẫn an toàn".


Bài viết mới nhất
Đoạn mã động của bạn sẽ được hiển thị ở đây... Thông báo này được hiển thị vì bạn không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.