BSR mở rộng, cung cấp dịch vụ thí nghiệm

19 tháng 8, 2024 bởi
BSR mở rộng, cung cấp dịch vụ thí nghiệm
YourCompany, Mitchell Admin

Quy trình sản xuất của NMLD Dung Quất là một quy trình khép kín, bắt buộc tuân thủ các tiêu chuẩn, quy định của Nhà nước về sản phẩm xăng dầu; do đó nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra của Nhà máy, phải được kiểm soát chất lượng chặt chẽ. Phòng Thí nghiệm BSR đã được Văn phòng công nhận chất lượng (BoA) công nhận cho 63 phép thử với số Vilas 456 thuộc lĩnh vực áp dụng cho các đối tượng mẫu là dầu thô và sản phẩm dầu mỏ như LPG, xăng, dầu hỏa/Jet A-1, Diezen, FO,…Bên cạnh đó, BoA còn công nhận Phòng Thí nghiệm BSR có thể thực hiện các phép thử các sản phẩm đặc chủng của Bộ Quốc Phòng như xăng RON 83, Jet A-1K, DO L62. Đặc biệt, Phòng Thí nghiệm có thể thực hiện các phép thử của sản phẩm Jet A1 như phép thử đo độ ổn định oxy hóa nhiệt theo ASTM D3241, xác định trị số tách nước theo ASTM D7224, xác định điểm kết tinh theo ASTM D7153 hay xác định hàm lượng nhựa theo ASTM D381… và là một trong số ít phòng thí nghiệm tại Việt Nam được chứng nhận ISO/EIC 17025 để thực hiện các phép thử này. 


Qua thời gian hình thành và phát triển cùng NMLD Dung Quất, đội ngũ “những người gác cửa” – Ban QLCL của BSR đã chứng minh việc làm chủ công nghệ với hàng dài những phương pháp trong việc nghiên cứu, phân tích các sản phẩm trong lĩnh vực lọc hoá dầu. 

Ngoài việc đạt tiêu chuẩn ISO/EIC 17025, Phòng Thí nghiệm BSR còn tham gia Chương trình thử nghiệm thành thạo (PT-Proficiency Testing Program) của Tổ chức ASTM (Mỹ) từ năm 2011, đến nay đã tham gia phân tích và báo cáo kết quả trên 280 bộ mẫu gồm Mogas, Diesel, Jet A-1, Fuel oil, Crude oil, Octane testing, hạt nhựa Polypropylene (PP). Tất cả các kết quả đều đạt với tỉ lệ cao chiếm 98% (đánh giá thông qua điểm |z-score| ≤ 2).

Bên cạnh đó, các nhân sự thực hiện công việc thí nghiệm của BSR được đào tạo bài bản với các khoá chuyên sâu về quản lý chất lượng như khóa Quality Management tại Nhật Bản, khoá chuyên gia đánh giá hệ thống quản lý chất lượng, khoá chuyên gia đánh giá nội bộ Hệ thống QHSE, hay tiêu chuẩn ISO/IEC 17025,… Do đó, đội ngũ “những người gác cửa” của BSR có thể thực hiện được nhiều việc thử nghiệm, nghiên cứu, phân tích các sản phẩm có tính phức tạp và quan trọng trong lĩnh lực lọc hoá dầu tại Việt Nam.

Bài viết mới nhất
Đoạn mã động của bạn sẽ được hiển thị ở đây... Thông báo này được hiển thị vì bạn không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.